Ứng Dụng Công Nghệ AI Trong Phẫu Thuật Thẩm Mỹ, Chuyển Đổi Toàn Diện

07/11/2019 Đăng bởi :

Các chuyên gia trên khắp thế giới tin rằng trí tuệ nhân tạo và robot có thể đưa ngành công nghiệp của họ lên một tầm cao mới, giảm chi phí và mở các thủ tục cho nhiều người hơn. Nhưng, họ cũng nhấn mạnh, có những hạn chế đối với những gì có thể đạt được trong lĩnh vực nói chung, đặc biệt là khi nói đến phẫu thuật. Farhan Taghizadeh là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ MD và khuôn mặt, với vị trí giảng viên tại Đại học Creighton , Hoa Kỳ, và giám đốc y tế tại AVRA Medical Robotics . Đây là cơ hội lớn nhất trong thẩm mỹ; toàn bộ ngành công nghiệp sẽ được cách mạng hóa, ông nói. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu với các nhà lãnh đạo về AI và robot, làm việc với những người như Kuka và những người khác đang phát triển vũ khí và thuật toán, cũng như các công ty phát triển cảm biến. Triệt lông và xóa hình xăm; tái tạo bề mặt da; định hình cơ thể; thủ tục mạch máu; truyền thuốc tại chỗ vào da; tạo các kênh trên da cho các sản phẩm làm sáng hoặc trẻ hóa - tất cả những thứ này sẽ được robot hóa.

Triệt lôngxóa hình xăm; tái tạo bề mặt da; định hình cơ thể; thủ tục mạch máu; truyền thuốc tại chỗ vào da; tạo các kênh trên da cho các sản phẩm làm sáng hoặc trẻ hóa - tất cả những thứ này sẽ được robot hóa.

Ông nói thêm: Đối với tôi, điều này rất thú vị bởi vì sẽ có sự dân chủ hóa trong việc tiếp cận các thủ tục này.

Nghệ thuật phẫu thuật

Tuy nhiên, khi xem xét các hạn chế, điều quan trọng là phải phân biệt giữa một số thủ tục trong y học thẩm mỹ và phẫu thuật. Thực tế là ngày nay không có nhiều AI hay robot trong phẫu thuật thẩm mỹ, ông Tag Taghizadeh nhấn mạnh. Một số hệ thống hình ảnh và các công cụ phân tích trong chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ chắc chắn đã được hưởng lợi từ mô hình AI và chúng ta đang thấy in 3D của cấy ghép. Nhưng không giống như tiết niệu, phụ khoa hay phẫu thuật tổng quát, lĩnh vực này đã được công nghệ này truy cập tối thiểu.

 

Michael Tyler, chuyên gia tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ tại các bệnh viện ở Anh, bao gồm cả Stoke Mandeville , và thành viên hội đồng của Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Anh (BAAPS) đồng ý: Tôi nghĩ người máy chắc chắn sẽ hỗ trợ chúng tôi làm nhưng tôi không nghĩ nó sẽ từng thay thế bác sĩ phẫu thuật. Nó sẽ giúp với các thủ tục khó khăn về mặt kỹ thuật và hướng dẫn chúng trong các lĩnh vực như đối xứng, nhưng có quá nhiều biến số trong cơ thể con người; con người di chuyển và ho chẳng hạn.

Phẫu thuật thẩm mỹ rất phức tạp vì có một nghệ thuật của con người trong đó: nó không giống như chọn ra một túi mật nơi túi mật của mọi người rất giống nhau.

Hơn nữa, bệnh nhân sẽ luôn yêu cầu một người phụ trách. Tôi không tin bạn sẽ đi vào một nơi, bị trói vào bàn, cho phép một cỗ máy hoạt động trên bạn và sau đó bước ra ngoài trông thật đẹp với chính xác khuôn mặt bạn muốn, anh nói.

Đáp ứng cảm xúc

Các hạn chế, Tyler nói, cũng đi đến các biến thể trong cơ thể và phản ứng cảm xúc của chúng ta. AI hoạt động dựa trên dự đoán kết quả bên ngoài và, trong khi đã có các chương trình thực hiện điều này cho các thủ tục như nâng ngực, thì phức tạp hơn đối với các hoạt động khác.

 
 

Dự đoán kết quả là khó khăn hơn nhiều trong phẫu thuật nâng mũi và khó khăn hơn nhiều trong phẫu thuật căng da mặt vì căng cơ, cũng như kỹ năng của bác sĩ phẫu thuật.

Hơn nữa, anh ấy nói thêm: Quảng Chúng tôi là những cá nhân, có suy nghĩ và cảm xúc, và chúng tôi có thể nhìn vào cái mũi đó và nói: 'Vâng, đó là một chiếc mũi hấp dẫn nhưng đó không phải là điều tôi muốn.' Khi dự đoán phản ứng của bệnh nhân, bạn sẽ luôn cần sự tương tác giữa người với người.

Một trình điều khiển kinh tế

Tuy nhiên, khi nói đến các thủ tục không phẫu thuật, cơ hội phát triển do AI thúc đẩy là theo cấp số nhân, theo Taghizadeh. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của y học thẩm mỹ đang tăng lên ở đâu đó theo thứ tự 12 đến 18% ở Mỹ và 22 đến 25% trên toàn cầu, ông nói.

Botox, chất làm đầy, laser, tái tạo bề mặt da, quản lý sắc tố, chăm sóc mụn trứng cá - chúng tôi thấy khoảng cách lớn nhất giữa những người mong muốn các quy trình này và năng lực của ngành để cung cấp cho họ hiệu quả chi phí. Ở Mỹ có dữ liệu cho thấy có tới 75 triệu người Mỹ sẽ tiêu thụ các sản phẩm và thủ tục này nhưng chỉ có 10 đến 15 triệu người làm như vậy.

 
 

tin rằng AI và robot có thể tìm thấy hiệu quả kinh tế theo quy mô: Điều mà Robot y tế AVRA và nhóm của chúng tôi thực sự đã làm là làm kinh tế trước: làm thế nào robot có thể giảm chi phí đơn vị thực tế của các thủ tục này.

Xóa hình xăm, ví dụ, yêu cầu các loại laser và cài đặt hạn chế, làm cho chúng có thể tuân theo lập trình thuật toán. Vì vậy, rất nhiều người đã được xăm mình và bây giờ muốn xóa chúng rằng có nhiều nhu cầu về thủ tục hơn là hợp lý về mặt kinh tế tại thời điểm này. Nhưng có một robot xóa hình xăm có thể rất hợp lý, vì bạn có thể giảm sự biến đổi và làm khối lượng lớn. Tôi thấy đây là một thực tế trong vòng năm năm tới.

Vì vậy, nhiều người đã được xăm mình và bây giờ muốn xóa chúng rằng có nhiều nhu cầu về thủ tục hơn là hợp lý về mặt kinh tế tại thời điểm này. Nhưng có một robot xóa hình xăm có thể rất hợp lý.

Về mặt di truyền, mong muốn của chúng tôi là làm đẹp và tự bảo tồn, ông nói, nhưng điều này bị hạn chế bởi các giới hạn kinh tế xã hội. Đây là hội chứng Marie Antoinette, nơi bạn có một nhóm người rất ưu tú, những người luôn mắc bệnh và không ai khác mắc phải, anh nói thêm.

Tuy nhiên, đối với tôi, AI và robot có thể là lực lượng dân chủ hóa tối đa trong lĩnh vực thẩm mỹ. Thay vì 90% xem và 10% hoàn thành các thủ tục này, tôi muốn mọi người đều có thể có chúng nếu họ muốn.

Tin liên quan

Laser Co2 Fractional là gì?? Nguyên Tắc Hoạt Động Ra Sao ?? Tác Dụng Của Nó Là Gì

Dòng Laser Co2 Fractional đã quen thuộc với chúng ta với những ứng dụng như : Điều trị sẹo , trẻ hóa, bóc tách vi điểm, kích thích sản sinh collagen, tái tạo mô.... .... Nhưng bạn đã thật sự hiểu về nó chưa? Cùng tìm hiểu rõ hơn về công nghệ Laser Co2 Fractional với Thế Giới Máy Thẩm Mỹ để hiểu rõ hơn và làm chủ được công nghệ này nhé !!! ( nguồn : Bệnh Viện Quân Y 103 )

Cận Cảnh Triệt Lông Bằng Laser

Cùng xem cách mà sợi lông bị triệt tiêu bởi ánh sáng Laser với bước sóng 1064nm như thế nào nhé!!!

ỨNG DỤNG CỦA LASER & DẤU HIỆU LÂM SÀNG, CẬN LÂM SÀNG CỦA CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP

- Bạn đã hiểu rõ về các bệnh, các tổn thương ... ngoài da?? - Bạn đã phân biệt được 1 cách rõ ràng, ko nhầm lẫn chưa??? - Bạn đã biết dùng laser nào, thời gian điều trị bao lâu.. chưa?? => Cùng HanoiMed bổ sung những kiến thức cơ bản nhất nhé. LIỆU TRÌNH DƯỚI ĐÂY LÀ LIỆU TRÌNH ĐỀ XUẤT MANG TÍNH THAM KHẢO- HOÀN TOÀN CÓ THỂ THAY ĐỔI LINH HOẠT DỰA TRÊN KINH NGHIỆM ĐIỀU TRỊ , MÁY LASER VÀ TÌNH TRẠNG CỦA BỆNH NHÂN, KHÁCH HÀNG...

Mời thầu

Được thành lập theo quyết định số 0105935434 do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Thiết bị y tế và khoa học Hà Nội, tên gọi tắt là HANOI MED nay đã có những bước phát triển không ngừng trong nghành cung cấp thiết bị cho ngành spa ở trong nước.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ Y TẾ VÀ KHOA HỌC HÀ NỘI

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Thiết bị y tế và khoa học Hà Nội, tên gọi tắt là HANOI MED hay Y TẾ HÀ NỘI nay đã có những bước phát triển không ngừng trong nghành thiết bị y tế ở trong Nước. Công ty chúng tôi được thành lập theo quyết định số 0105935434 do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp, với một số lĩnh vực kinh doanh chính như sau: